Top 5 loại rượu vang được yêu thích tại nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam.

Quân MKT
Th 5 09/02/2023

 


 

Bạn có biết sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực và đồ uống trong khách sạn là đến từ chính những ly rượu vang. Rượu vang sẽ làm dậy vị và tăng cảm giác ngon miệng cho các món ăn đó. Bởi vậy, thay vì sử dụng rượu truyền thống, khi đến khách sạn người Việt có xu hướng sử dụng rượu vang rất nhiều bởi hương vị hấp dẫn, dễ uống được lên men từ những trái nho tươi.

Dưới đây là Top 5 loại rượu vang được dùng phổ biến tại các khách sạn mà MOCANMARKET.vn đã tổng hợp.

Rượu vang từ lâu đã rất nổi tiếng trên thế giới và được sử dụng nhiều trong các nhà hàng, khách sạn để phục vụ thực khách. Với hơn 200 loại hương vị khác nhau. Mỗi loại mang một hương vị, có nguồn gốc xuất sứ khác nhau. Mang lại cảm giác độc đáo, muốn khám phá của người Việt.

1.  Rượu vang đỏ
 

Rượu vang đỏ hay còn gọi là vang đỏ, rượu nho đỏ được làm từ nhiều loại nho đỏ (hoặc nho đen khác nhau) được nghiền luôn cả vỏ. Để giữ lại vị chát đặc trưng, vang đỏ thường có màu đậm pha trộn giữa màu đỏ, đen và tím.
 

Rượu vang đỏ

Sức hấp dẫn từ rượu vang đỏ
 

Đây là loại rượu vang được sử dụng phổ biến nhất trong các khách sạn bởi màu sắc đỏ đẹp mắt và mức giá hợp lý trung bình từ 200.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ/chai.

Rượu vang đỏ sẽ rất thích hợp khi được kết hợp với các món thịt vì chất tannin trong rượu sẽ giúp thực khách cảm nhận rõ hơn được vị của thịt và tăng cảm giác ngon miệng. Nhân viên phục vụ không nên tư vấn khách hàng kết hợp rượu vang đỏ với hải sản vì khi kết hợp sẽ tạo cảm giác có vị tanh rất khó chịu. Làm giảm chất lượng bữa ăn của thực khách.

Không chỉ kết hợp với đồ ăn, uống rượu vang đúng cách và phù hợp sẽ có rất nhiều lợi ích: Giúp giảm béo phì, ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư.

2.  Rượu vang hồng (Rose wine)
 

Được lên mem từ loại nho có vỏ đỏ thẫm, nhưng phần vỏ đã được bỏ để giảm vị chát. Vang hồng được phái nữ ưa chuộng nhiều hơn bởi màu sắc nhẹ nhàng và sang trọng.

Đặc tính của loại rượu vang hồng này mang tính chung hòa giữa 2 dòng vang đỏ và vang trắng, nhẹ hơn vang đỏ; ít chua, chát hơn; nhưng lại mạnh hơn rượu vang trắng.
 

Rượu vang hồng

Quyến rũ với rượu vang hồng
 

Rượu vang hồng thường được kết hợp với các món ăn như: Cá, rau, thịt gà, bít tết nướng,… tiệc BBQ, ngon hơn khi uống lạnh.

Mức giá của dòng rượu này sẽ đắt hơn giá rượu vang đỏ. Mức giá từ 700.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ/chai.

3.  Rượu vang trắng
 

Được làm từ nhiều loại nho khác nhau như nho trắng hoặc nho xanh… Màu của rượu trắng không hoàn toàn là màu trắng mà còn có màu vàng, vàng rơm. Vì màu sắc của rượu phụ thuộc vào màu vàng của vỏ nho, vỏ nho càng trắng thì màu rượu càng trắng, nếu màu vỏ nha vàng hoặc xanh thì màu rượu sẽ vàng và xanh theo.
 

Rượu vang trắng

Hương vị chua thoảng từ rượu vang trắng
 

Đặc trưng của loại rượu vang trắng này là có vị thoảng chua, nồng độ nhẹ với các hương vị có thể kể đến như mùi cam bưởi, mùi táo, mùi lê… Thật tuyệt vời khi kết hợp vang trắng với các món salad, các món hải sản, thịt gà... Loại rượu này cũng rất tốt cho sức khỏe giúp ngăn ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch, giảm lão hóa….

Vang trắng có mức giá phù hợp với khách hàng Việt Nam dao động từ 300.000 VNĐ – 1.300.000 VNĐ/chai.

4.  Vang sủi tăm
 

Champagne (hay còn gọi là rượu sâm - panh) là loại rượu vang sủi tăm đặc trưng nhất khi nhắc đến vang sửi tăm, loại vang này được sản xuất bằng cách hòa một chút vang đỏ vào vang trắng trước khi lên men để tạo độ sủi tăm cho rượu.
 

Vang sủi tăm

Rượu vang trắng ướp đá
 

Vang sủi tăm sẽ hấp dẫn hơn khi được ướp trong nước đá, uống lạnh ăn kèm với các món hải sản, thịt gia cầm, món khai vị.

Mức giá của loại rượu này là từ 250.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ/chai

5.  Vang ngọt
 

Đây là loại rượu được ưa chuộng, phù hợp với tất cả mọi người bởi hương vị nhẹ nhàng, ngọt ngào, tốt cho sức khỏe được lên men từ nhứng trái nho chín muộn trên cây làm tăng vị ngọt của rượu. Thường được dùng kèm với các món ăn cao cấp hoặc uống để kết thúc bữa ăn thay thế cho các món tráng miệng.
 

Vang ngọt

Ngọt ngào với vang ngọt
 

Giá vang ngọt trung bình khoảng 200.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ/chai.

Một gợi ý thú vị khi khách sạn sử dụng rượu vang bạn hoàn toàn có thể kết hợp với ấm thực Việt tạo nên sự hài hòa giữa “ẩm thực truyền thống” và “ẩm thực phương tây”. Với vang đỏ là các món: vịt hầm măng, gà nướng lu, heo nướng xả…; Vang trắng: Lươn um sả, chả giò,…Hoặc kết hợp với các loại bánh ngọt: Vang trắng với bánh táo; vang đỏ với socola đen…

Hy vọng với top 5 loại rượu vang được ưa chuộng nhất mà MOCANMARKET.vn tổng hợp trên sẽ giúp bạn làm hài lòng

Mua Rượu Vang Ở Đâu?

Rượu vang thức uống phổ biến và không khó để tìm mua trên thị trường. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến địa chỉ phân phối rượu vang nhập khẩu uy tín để mua được sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý. Hầm rượu vang MOCANMARKET.vn là đơn vị nhập khẩu, phân phối hơn 1000 dòng rượu vang từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới, trong đó có rượu vang đỏ với nhiều mức giá, hương vị khác nhau. Hãy đến với MOCANMARKET.vn để lựa chọn cho mình dòng rượu vang đỏ yêu thích nhất.
MỘC AN MARKET - Bringing the vineyard to your doorstep
Hotline tư vấn Miễn Phí:  096 757 90 89

.