THỊT HEO MUỐI IBERICO → GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀNG

Nguyễn Vũ Hải Anh
Th 3 19/10/2021

✔ Thịt heo muối iberico được biết đến là đặc sản của xứ sở bò tót Tây Ban Nha. Đây là món ăn vô cùng "có giá trị" không chỉ bởi quy trình chăn nuôi sản xuất cầu kỳ mà hàm lượng dinh dưỡng trong thịt heo muối cực kỳ cao. Cùng Mộc An tìm hiểu về hàm lượng dinh dưỡng có trong Jamón Iberico nhé!

✔ Thành phần dinh dưỡng của thịt heo muối Iberico. Giống heo đen Iberico được nuôi trên những cánh rừng sổi, thức ăn chủ yếu của chúng là hạt dẻ sồi, ngũ cốc... nên hàm lượng Axit Oleic (Omega - 9) rất cao - lên đến 60%, được mệnh danh là "cây oliu 4 chân". Đây là một loại axit béo, rất tốt cho tim mạch và đẩy lùi quá trình lão hóa của cơ thể. Đồng thời, Acid Oleic còn còn có công dụng điều hòa mạch máu, đề phòng nhồi máu cơ tim và các rối loạn tim mạch.

✔ Ngoài ra, heo Tây Ban Nha còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như: Vitamin B, Vitamin B12, Selenium, Kẽm, Phốt pho, Sắt... Những vitamin và khoáng chất này đóng vai trò thiết yếu trong các chức năng cơ thể khác nhau. Iberico giàu protein do mức độ axit amin trong mỗi gam rất cao. Đặc điểm này của Iberico không những khiến chất lượng dinh dưỡng của nó được cải thiện hơn hẳn so với các loại thịt heo muối khác mà còn thuận lợi cho quá trình phân giải protein giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn.

✔ Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới; thì thịt lợn muối chính là món ăn lý tưởng giúp tăng cường dưỡng chất cho cơ thể. Việc duy trì thường xuyên chế độ ăn uống này sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

👉 Hàm lượng dinh dưỡng trong 100g thịt heo muối Iberico 🐷

✔ Các nhà khoa học đã đưa ra các thành phần dinh dưỡng "cực kỳ" dài có trong thịt heo muối Iberico. Đó là:

- Canxi 27,8 mg

- Carbohydrate 0,10 g

- Năng lượng 375 Kcal

- Photpho 157,5 mg

- Chất béo 22,4 g

- Sắt 3,35 mg

- Magie 157,5 mg

- Kali 153 mg

- Chất đạm 43,2 g

- Natri 1110 mg

- Vitamin B12 15,68%

- Vitamin E 11%

✔ Jamón Iberico dễ dàng phối hợp với vang, phô mai, oliu, bánh mì..Vị ngọt, ngon, đậm sâu, tinh tế được gửi hết qua từng thớ thịt, những lát mỏng tang như tờ giấy nhưng đã làm siêu lòng biết bao nhiêu thực khách trên toàn cầu.

✔ Kết quả nghiên cứu khoa học trên như một khẳng định rằng hàm lượng dinh dưỡng của thịt heo muối Iberico là lý tưởng để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.