🍾🍾🍾 SỰ KẾT HỢP NGỌT NGÀO GIỮA RƯỢU VANG VÀ CHOCOLATE 🍫🍫🍫

Nguyễn Vũ Hải Anh
Th 5 20/01/2022

✨ Rượu vang sóng sánh cùng chocolate tạo nên một bản giao hưởng, đưa người thưởng thức đi qua mọi cung bậc của mùi vị và cảm xúc. Một chút rạo rực, sảng khoái khiến ly vang xứng đáng là sự kết đôi hoàn hảo của chocolate mang hương vị phong trần. Làm sao để có sự kết hợp hoàn hảo giữa rượu vang cùng chocolate? Mời bạn cùng Mộc An tìm hiểu ngay sau đây nhé !

👉 𝘾𝙖́𝙘 𝙣𝙜𝙪𝙮𝙚̂𝙣 𝙩𝙖̆́𝙘 𝙫𝙖̀ 𝙡𝙪̛𝙪 𝙮́ 𝙠𝙝𝙞 𝙠𝙚̂́𝙩 𝙝𝙤̛̣𝙥 𝙧𝙪̛𝙤̛̣𝙪 𝙫𝙖𝙣𝙜 𝙫𝙤̛́𝙞 𝙘𝙝𝙤𝙘𝙤𝙡𝙖𝙩𝙚

► Nếu chọn một loại rượu ngọt ngào hơn một chút so với loại socola, hương vị socola sẽ được nổi bật lên với sự hỗ trợ của ly rượu nhẹ.

► Chọn socola tương đồng với rượu: Loại socola với vị dịu dàng và thanh nhã sẽ phù hợp với rượu nhẹ, và loại socola với % cocoa lớn hơn nên được kết hợp với loại rượu mạnh.

► Thử từ loại nhẹ đến loại mạnh hơn: Nếu bạn chưa quyết định được nên kết hợp chúng theo cách nào là phù hợp, hãy chuẩn bị nếm thử socola và rượu cùng nhau. Để chắc chắn rằng vị giác của bạn vẫn đủ nhạy cảm cho nhiều lần thử, thử từ loại nhẹ (socola trắng) đến loại mạnh hơn (socola đen).

👉 𝘾𝙖́𝙘𝙝 𝙠𝙚̂́𝙩 𝙝𝙤̛̣𝙥 𝙖̆𝙣 𝙮́ 𝙘𝙝𝙤 𝙧𝙪̛𝙤̛̣𝙪 𝙫𝙖𝙣𝙜 𝙫𝙤̛́𝙞 𝙘𝙖́𝙘 𝙡𝙤𝙖̣𝙞 𝙘𝙝𝙤𝙘𝙤𝙡𝙖𝙩𝙚

✨ 𝙆𝙚̂́𝙩 𝙝𝙤̛̣𝙥 𝙧𝙪̛𝙤̛̣𝙪 𝙫𝙖𝙣𝙜 𝙫𝙤̛́𝙞 𝙨𝙤𝙘𝙤𝙡𝙖 đ𝙚𝙣 (𝘽𝙡𝙖𝙘𝙠 𝘾𝙝𝙤𝙘𝙤𝙡𝙖𝙩𝙚)

Socola đen với hàm lượng cocoa lớn đem đến sự kết hợp hoàn hảo cùng loại rượu mạnh, mùi hương quyền lực và các vị quả nồng nhiệt. Một lựa chọn đúng là sự cân bằng với vị đắng của socola đen với hương vị của rượu vang. Các đề xuất như:

► 𝐂𝐚𝐛𝐞𝐫𝐧𝐞𝐭 𝐒𝐚𝐮𝐯𝐢𝐠𝐧𝐨𝐧 : cấu trúc mạnh mẽ, đậm hương vị trái cây đen chín, giàu tannin tạo nên sự kết hợp thú vị cùng socola đen.

► Ngoài ra 𝐌𝐞𝐫𝐥𝐨𝐭, 𝐏𝐨𝐫𝐭, 𝐏𝐗 𝐒𝐡𝐞𝐫𝐫𝐲, 𝐙𝐢𝐧𝐟𝐚𝐧𝐝𝐞𝐥𝐬, 𝐏𝐫𝐢𝐦𝐢𝐭𝐢𝐯𝐨 cũng là lựa chọn phù hợp để kết hợp với socola đen.

✨ 𝐊𝐞̂́𝐭 𝐡𝐨̛̣𝐩 𝐫𝐮̛𝐨̛̣𝐮 𝐯𝐚𝐧𝐠 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐬𝐨𝐜𝐨𝐥𝐚 𝐬𝐮̛̃𝐚 (𝐌𝐢𝐥𝐤 𝐂𝐡𝐨𝐜𝐨𝐥𝐚𝐭𝐞)

Các loại rượu vang được đề xuất với sô cô la sữa bao gồm:

► 𝐁𝐫𝐚𝐜𝐡𝐞𝐭𝐭𝐨’𝐀𝐜𝐪𝐮𝐢: Một loại rượu vang đỏ lấp lánh ngọt ngào từ vùng Piemonte, Ý.

► Rượu vang đỏ thu hoạch muộn như 𝐏𝐢𝐧𝐨𝐭 𝐍𝐨𝐢𝐫 𝐯𝐚̀ 𝐏𝐞𝐭𝐢𝐭𝐞 𝐒𝐢𝐫𝐚𝐡.

► 𝐑𝐞𝐜𝐢𝐨𝐭𝐨 𝐝𝐞𝐥𝐥𝐚 𝐕𝐚𝐥𝐩𝐨𝐥𝐢𝐜𝐞𝐥𝐥𝐚: Một loại rượu vang đỏ ngọt rất hiếm từ cùng khu vực sản xuất Amarone ở Ý.

► Một số loại rượu khác như: 𝐑𝐮𝐛𝐲 𝐏𝐨𝐫𝐭, 𝐁𝐚𝐧𝐲𝐮𝐥𝐬 𝐨𝐫 𝐌𝐚𝐮𝐫𝐲, 𝐑𝐮𝐭𝐡𝐞𝐫𝐠𝐥𝐞𝐧 𝐌𝐮𝐬𝐜𝐚𝐭, 𝐋𝐚𝐦𝐛𝐫𝐮𝐬𝐜𝐨 𝐝𝐢 𝐒𝐨𝐫𝐛𝐚𝐫𝐚… cũng là lựa chọn tốt để kết hợp với socola sữa.

✨ 𝐊𝐞̂́𝐭 𝐡𝐨̛̣𝐩 𝐫𝐮̛𝐨̛̣𝐮 𝐯𝐚𝐧𝐠 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐬𝐨𝐜𝐨𝐥𝐚 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 (𝐖𝐡𝐢𝐭𝐞 𝐂𝐡𝐨𝐜𝐨𝐥𝐚𝐭𝐞)

Sự chiều chuộng ngọt ngào của vị giác đến từ socola trắng với 30% cocoa sẽ phù hợp với những loại rượu ngọt như:

► 𝐏𝐢𝐧𝐨𝐭 𝐍𝐨𝐢𝐫: Sô cô la trắng hoạt động như chất béo mang lại hương vị ngọt ngào của anh đào đỏ, dâu tây và quả mâm xôi được tìm thấy trong Pinot Noir.

► 𝐌𝐨𝐬𝐜𝐚𝐭𝐨: Vì sô cô la trắng đủ tinh tế để phù hợp với rượu vang trắng, nên một loại rượu vang Blanc Blanc hoặc Moscato mang đến hương vị của đào và kem với hương hoa hồng.

► 𝐈𝐜𝐞𝐰𝐢𝐧𝐞 (rượu vang đá): Tùy thuộc vào các giống được sử dụng để làm rượu vang đá (thường là Riesling và Vidal Blanc), bạn sẽ khám phá ra các ghi chú của dứa, meringue chanh và cam kẹo khi kết hợp vang đá với socola trắng.

► 𝐁𝐞𝐚𝐮𝐣𝐨𝐥𝐚𝐢𝐬: Một loại rượu vang tươi, đỏ nhẹ khác tương tự như Pinot Noir

🥰🥰🥰 Để những buổi tối hẹn hò hay trong những ngày lễ kỷ niệm tình yêu thêm ngọt ngào thi vị, bạn có thể chọn một không gian yên tĩnh, chậm rãi thưởng thức chai vang yêu thích cùng thanh socola ngọt ngào quyến rũ.

----------

Nguồn Sưu Tầm