🍾🍾🍾 SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO GIỮA RƯỢU VANG & SALAMI , BẠN ĐÃ THỬ CHƯA ?

Nguyễn Vũ Hải Anh
Th 4 19/01/2022

✨ Đối với những vị khách nước ngoài, 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 vốn là một loại thực phẩm quen thuộc được kết hợp với rượu vang. Nhưng tại Việt Nam thì thường bối rối về 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢. Vì vậy hôm nay Mộc An sẽ chia sẻ thêm các kiến thức vô cùng thú vị về rượu vang với 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 nhé !

👉 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐮̛̀ 𝐧𝐠𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐠𝐢̀?

- 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 bề ngoài có hình dáng rất giống với lạp xưởng được bày bán rất nhiều ở Việt Nam. 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 là một loại xúc xích có nguồn gốc từ nước Ý. Loại xúc xích này đã có từ rất lâu đời rồi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 có từ trước cả thời La Mã Cổ Đại,

- 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢được làm từ thịt lợn. Tất cả thịt lợn đều được băm nhuyễn và kết hợp với một lượng mỡ lợn có chất lượng tốt nhất.Phần mỡ trắng mịn này hòa quyện với xúc xích Ý và sẽ dính rất chặt với nhau khi cắt lát.

👉 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 𝐜𝐨́ 𝐜𝐚̂̀𝐧 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐜𝐡𝐞̂́ 𝐛𝐢𝐞̂́𝐧 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐚̆𝐧 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠?

- Điều này còn tùy thuộc vào sở thích của bạn. 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 (xúc xích Ý đã được làm khô) là thứ bạn sẽ thấy được treo trên móc khi vào các cửa hàng bán thịt và không cần chế biến trước khi ăn.

- Thời hạn sử dụng của 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 khá lâu, nhờ có chất bảo quản, chất chống oxy hóa và hoạt tính nước thấp. Miễn là bạn giữ 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 trong điều kiện thích hợp và bảo quản ở những nơi tối và thoáng mát, điều đó giúp giữ được hương vị trong thời gian dài.

- Ngoài ra, còn có một loại 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 là Salame cotto (thường được tìm thấy ở vùng Piedmont của Ý) là một loại xúc xích Ý thường được nấu chín hoặc hun khói trước trước khi thưởng thức. Việc nấu nướng nhằm mục đích gia tăng hương vị, khiến món ăn trở nên cầu kì và thú vị hơn thôi.

- 𝙑𝙖̀ đ𝙖̂𝙮 𝙡𝙖̀ 𝙢𝙤̣̂𝙩 𝙨𝙪̛̣ 𝙩𝙝𝙖̣̂𝙩 𝙩𝙝𝙪́ 𝙫𝙞̣: 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 chủ yếu được ăn khi chưa nấu chín, nghĩa là bạn có thể cắt nhiều lát salami và tận hưởng salami với rượu vang. Tuy nhiên, đây không phải là ăn sống, vì salami không phải là thực phẩm sống nhưng cũng không phải là một thực phẩm chín hoàn toàn. Về bản chất, salami giống với phô mai. Salami phải trải qua ba giai đoạn chính: chuẩn bị, lên men và sấy khô.

👉 𝐁𝐚 𝐥𝐨𝐚̣𝐢 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐫𝐮̛𝐨̛̣𝐮 𝐯𝐚𝐧𝐠 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐬𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢 𝐠𝐢𝐮́𝐩 𝐛𝐮̛̃𝐚 𝐚̆𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨

1️⃣ 𝐅𝐞𝐧𝐧𝐞𝐥 𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐢

- Thường được gọi là finocchiona trong tiếng Ý, món này đến từ Tuscany và được làm từ hạt thì là, rượu mùi thì là hoặc cả hai. Nhiều vị khách thích sử dụng loại rượu Riesling có nồng độ axit cao, ít cồn. Nó giúp cân bằng giữa vị ngọt, cây và vị thảo mộc của thì là.

2️⃣ 𝐂𝐡𝐨𝐫𝐢𝐳𝐨 𝐈𝐛𝐞́𝐫𝐢𝐜𝐨

- Món xúc xích cay này có xuất xứ từ Tây Ban Nha, làm từ thịt heo Iberico và được ướp với ớt bột xông khói. Xúc xích Chorizo Iberico này có một sự tương phản phức tạp đến thú vị giữa vị béo và cay.

-Có thể ăn kèm một vài hạt hạnh nhân Marcona. Việc kết hợp rượu vang với salami loại này là đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng rượu Vang Đỏ Chile.

3️⃣ 𝐆𝐞𝐧𝐨𝐚

- Món này thường được làm từ hỗn hợp thịt lợn và thịt bò, kèm với đó là rượu vang đỏ và nhiều tỏi. Nhiều người da trắng Ý thích uống các loại rượu vang có giống nho Loire (Pháp) với loại thịt này. Tuy nhiên, nếu bạn là một người rất thích rượu vang đỏ Chile thì đây sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị mặn và ngọt. Bữa tiệc rượu vang lại trở nên sôi động, hoàn hảo và tuyệt vời nhờ sự kết hợp rượu vang với salami đúng chuẩn.

----------

Nguồn Sưu Tầm