🍾🍾🍾 RƯỢU VANG KẾT HỢP VỚI PHÔ MAI CỰC KÌ TUYỆT VỜI BẠN ĐÃ THỬ CHƯA ? 🧀🧀🧀

Nguyễn Vũ Hải Anh
Th 3 18/01/2022

✨ 𝙋𝙝𝙤̂ 𝙢𝙖𝙞 từ lâu đã là một loại thực phẩm được nhiều vị khách sử dụng khi kết hợp với rượu vang, đặc biệt là khách nước ngoài.

✨ 𝙋𝙝𝙤̂ 𝙢𝙖𝙞 cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein và chất béo từ sữa. Trên thế giới có rất nhiều loại phô mai khác nhau, mỗi loại đều có những hương vị rất riêng và giá cả thì vô cùng đa dạng.

✨ Tại Việt Nam, những cách kết hợp rượu vang với 𝙋𝙝𝙤̂ 𝙢𝙖𝙞 vốn còn hơi lạ lẫm với nhiều người. Bạn có thể thử qua các cách kết hợp rượu vang với 𝙋𝙝𝙤̂ 𝙢𝙖𝙞 được Mộc An giới thiệu dưới đây. Các mẹo kết hợp này sẽ giúp cho bạn có những buổi tiệc thưởng vang với 𝙋𝙝𝙤̂ 𝙢𝙖𝙞 hoàn hảo nhất.

1️⃣ 𝘾𝙖́𝙘𝙝 𝙠𝙚̂́𝙩 𝙝𝙤̛̣𝙥 𝙧𝙪̛𝙤̛̣𝙪 𝙫𝙖𝙣𝙜 𝙫𝙖̀ 𝙥𝙝𝙤̂ 𝙢𝙖𝙞 𝙫𝙤̛́𝙞 𝙘𝙪̛𝙤̛̀𝙣𝙜 đ𝙤̣̂ 𝙝𝙪̛𝙤̛𝙣𝙜 𝙫𝙞̣ 𝙗𝙖̆̀𝙣𝙜 𝙣𝙝𝙖𝙪.

- Đây là mẹo quan trọng nhất khi bạn thực hiện các cách kết hợp rượu vang với phô mai. Hương vị tinh tế của phô mai 𝐆𝐫𝐮𝐲𝐞̀𝐫𝐞 sẽ bị lấn át bởi rượu vang 𝐂𝐚𝐛𝐞𝐫𝐧𝐞𝐭 𝐒𝐚𝐮𝐯𝐢𝐠𝐧𝐨𝐧 nhưng được cân bằng hoàn hảo rất nhiều khi kết hợp với dòng rượu vang 𝙋𝙞𝙣𝙤𝙩 𝙉𝙤𝙞𝙧.

+ 𝑇ℎ𝑒𝑜 𝑛𝑔𝑢𝑦𝑒̂𝑛 𝑡𝑎̆́𝑐 𝑐ℎ𝑢𝑛𝑔:

- Rượu vang có nồng độ cồn trên 𝟏𝟒,𝟓% 𝐀𝐁𝐕 có vị đậm hơn và ngon hơn khi kết hợp với các loại 𝘱𝘩𝘰 𝘮𝘢́𝘵 𝘤𝘰́ 𝘩𝘶̛𝘰̛𝘯𝘨 𝘷𝘪̣ đ𝘢̣̂𝘮 đ𝘢̀ 𝘩𝘰̛𝘯.

- Rượu vang có nồng độ cồn dưới 𝟏𝟐% 𝐀𝐁𝐕 có ít nồng độ hơn và cần kết hợp hài hòa với các loại 𝑝ℎ𝑜 𝑚𝑎́𝑡 𝑐𝑜́ ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑣𝑖̣ 𝑡𝑖𝑛ℎ 𝑡𝑒̂́ ℎ𝑜̛𝑛.

2️⃣ 𝙍𝙪̛𝙤̛̣𝙪 𝙫𝙖𝙣𝙜 đ𝙤̉ 𝙘𝙤́ 𝙫𝙞̣ đ𝙖̣̂𝙢 𝙣𝙚̂𝙣 𝙠𝙚̂́𝙩 𝙝𝙤̛̣𝙥 𝙩𝙤̂́𝙩 𝙣𝙝𝙖̂́𝙩 𝙫𝙤̛́𝙞 𝙥𝙝𝙤 𝙢𝙖𝙞 𝙡𝙖̂𝙪 𝙣𝙖̆𝙢.

- Các loại 𝙥𝙝𝙤̂ 𝙢𝙖𝙞 đ𝙚̂̉ 𝙡𝙖̂𝙪 𝙣𝙖̆𝙢 sẽ mất đi hàm lượng nước trong phô mai, từ đó giúp hương vị được đậm đà hơn, hàm lượng chất béo cũng được tăng lên đáng kế. 𝙍𝙪̛𝙤̛̣𝙪 𝙫𝙖𝙣𝙜 đ𝙤̉ 𝙠𝙚̂́𝙩 𝙝𝙤̛̣𝙥 𝙫𝙤̛́𝙞 𝙥𝙝𝙤̂ 𝙢𝙖𝙞 𝙡𝙖̂𝙪 𝙣𝙖̆𝙢 𝙡𝙖̀ 𝙡𝙮́ 𝙩𝙪̛𝙤̛̉𝙣𝙜 𝙣𝙝𝙖̂́𝙩, bởi vì hàm lượng chất béo cao trong pho mát làm dịu lại lượng 𝐭𝐚𝐧𝐧𝐢𝐧 cao trong rượu.

- Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn các loại pho mát ít nhất một năm, bao gồm 𝐂𝐡𝐞𝐝𝐝𝐚𝐫, 𝐆𝐫𝐮𝐲𝐞̀𝐫𝐞, 𝐌𝐚𝐧𝐜𝐡𝐞𝐠𝐨, 𝐆𝐨𝐮𝐝𝐚, 𝐏𝐫𝐨𝐯𝐨𝐥𝐨𝐧𝐞, hoặc các loại kiểu P𝐚𝐫𝐦𝐞𝐬𝐚𝐧 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐏𝐚𝐫𝐦𝐢𝐠𝐢𝐚𝐧𝐨-𝐑𝐞𝐠𝐠𝐢𝐚𝐧𝐨 𝐯𝐚̀ 𝐆𝐫𝐚𝐧𝐚 𝐏𝐚𝐝𝐚𝐧𝐨.

3️⃣ 𝙈𝙤̣̂𝙩 𝙨𝙪̛̣ 𝙠𝙚̂́𝙩 𝙝𝙤̛̣𝙥 𝙫𝙤̂ 𝙘𝙪̀𝙣𝙜 𝙩𝙝𝙪́ 𝙫𝙞̣ 𝙜𝙞𝙪̛̃𝙖 𝙫𝙖𝙣𝙜 𝙣𝙜𝙤̣𝙩 𝙫𝙖̀ 𝙥𝙝𝙤̂ 𝙢𝙖𝙞

- Các loại rượu vang ngọt kết hợp tuyệt vời với các loại pho mát có mùi đậm, đã rửa sạch và có đường gân xanh trong phô mai.

- Tại sao gọi đây là các cách kết hợp rượu vang và phô mai thú vị? Vì vị ngọt trong rượu giúp cân bằng phô mai và làm cho nó có vị kem hơn. Ngoài ra, 𝘮𝘶̀𝘪 𝘬𝘩𝘰́ 𝘤𝘩𝘪̣𝘶 𝘤𝘶̉𝘢 𝘱𝘩𝘰 𝘮𝘢𝘪 𝘴𝘦̃ 𝘨𝘪𝘶́𝘱 𝘤𝘢̂𝘯 𝘣𝘢̆̀𝘯𝘨 𝘷𝘪̣ 𝘯𝘨𝘰̣𝘵 𝘤𝘶̉𝘢 𝘳𝘶̛𝘰̛̣𝘶.

4️⃣ 𝙍𝙪̛𝙤̛̣𝙪 𝙫𝙖𝙣𝙜 𝙨𝙪̉𝙞 𝙗𝙤̣𝙩 𝙠𝙚̂́𝙩 𝙝𝙤̛̣𝙥 𝙫𝙤̛́𝙞 𝙥𝙝𝙤 𝙢𝙖́𝙩 𝙠𝙚𝙢 𝙢𝙚̂̀𝙢 𝙩𝙖̣𝙤 𝙣𝙚̂𝙣 𝙢𝙤̣̂𝙩 𝙨𝙪̛̣ 𝙗𝙖̂́𝙩 𝙣𝙜𝙤̛̀ 𝙫𝙚̂̀ 𝙝𝙪̛𝙤̛𝙣𝙜 𝙫𝙞̣

- Rượu 𝐕𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐮̉𝐢 có tính axit và cacbonat cao, mang lại tác dụng làm sạch vòm miệng đối với các loại pho mai dạng kem, dính như phô mai 𝘽𝙧𝙞𝙚, 𝘾𝙧𝙚𝙢𝙤𝙣𝙩 𝙝𝙤𝙖̣̆𝙘 𝙀́𝙥𝙤𝙞𝙨𝙨𝙚𝙨 𝙙𝙚 𝘽𝙤𝙪𝙧𝙜𝙤𝙜𝙣𝙚, 𝙈𝙪𝙚𝙣𝙨𝙩𝙚𝙧 𝙝𝙤𝙖̣̆𝙘 𝘾𝙖𝙢𝙚𝙢𝙗𝙚𝙧𝙩.

5️⃣ 𝙍𝙪̛𝙤̛̣𝙪 𝙫𝙖𝙣𝙜 𝙫𝙖̀ 𝙥𝙝𝙤 𝙢𝙖́𝙩 𝙤̛̉ 𝙘𝙪̀𝙣𝙜 𝙢𝙤̣̂𝙩 𝙣𝙤̛𝙞 𝙨𝙖̉𝙣 𝙭𝙪𝙖̂́𝙩 𝙠𝙝𝙞 𝙠𝙚̂́𝙩 𝙝𝙤̛̣𝙥 𝙨𝙚̃ 𝙩𝙖̣𝙤 𝙧𝙖 𝙘𝙖́𝙘 𝙝𝙪̛𝙤̛𝙣𝙜 𝙫𝙞̣ 𝙧𝙖̂́𝙩 𝙫𝙪̛̀𝙖 𝙢𝙞𝙚̣̂𝙣𝙜

- Thông thường, bạn sẽ rất tin tưởng vào truyền thống địa phương và kết hợp các loại rượu vang và pho mát từ cùng một vùng với nhau.

- Một số ví dụ điển hình về điều này bao gồm rượu Vang Sauvignon Blanc với Phô mai dê (Thung lũng Loire, Pháp), rượu vang Chardonnay với phô mai Époisses de Bourgogne (Burgundy, Pháp)

6️⃣ 𝙆𝙝𝙞 𝙣𝙜𝙝𝙞 𝙣𝙜𝙤̛̀ 𝙫𝙖̀ 𝙥𝙝𝙖̂𝙣 𝙫𝙖̂𝙣 𝙠𝙝𝙤̂𝙣𝙜 𝙗𝙞𝙚̂́𝙩 𝙘𝙝𝙤̣𝙣 𝙡𝙤𝙖̣𝙞 𝙥𝙝𝙤̂ 𝙢𝙖𝙞 𝙣𝙖̀𝙤, 𝙗𝙖̣𝙣 𝙝𝙖̃𝙮 𝙡𝙖̂́𝙮 𝙢𝙤̣̂𝙩 𝙢𝙞𝙚̂́𝙣𝙜 𝙥𝙝𝙤 𝙢𝙖́𝙩 𝙘𝙤́ 𝙫𝙞̣ 𝙗𝙚́𝙤 𝙣𝙜𝙖̣̂𝙮 𝙫𝙖̀ 𝙝𝙞̀𝙣𝙝 𝙙𝙖́𝙣𝙜 𝙘𝙝𝙖̆́𝙘 𝙘𝙝𝙖̆́𝙣

- Trong một số bữa tiệc lớn, với rất nhiều loại rượu được phục vụ, bạn sẽ lúng túng không chắc kết hợp với loại phô mai nào cho phù hợp. Đây là cách kết hợp rượu vang với phô mai an toàn nhất: lựa chọn sự kết hợp rượu vang với các loại phô mai béo ngậy. Phô mai đủ chất béo sẽ làm dịu đi vị đắng cho lượng tannin trong rượu vang đỏ nhưng đủ độ tinh tế giúp bữa ăn trở nên ngon miệng và trọn vẹn..

----------

Nguồn Sưu Tầm