ĐÔI NÉT VỀ VINA AROMO ( TOP 4 NHÀ VANG LỚN NHẤT CHILE)

Quang Đỗ Hồng
Th 3 19/10/2021

- Vina Aromo được thành lập tại Talca, vào năm 1922 bởi công ty Estansan & Co thuộc Pháp. Họ tin tưởng rằng thung lũng Maule có tiềm năng lớn để sản xuất những trái nho chất lượng cao.

- Vào năm 1940, công ty được mua lại bởi Victor Henriquez Solar - Một người trồng nho có uy tín tại vùng. Nhờ đầu tư vào công nghệ đã giúp Aromo phát triển có thể sản xuất hơn 12 triệu lít vang cho thị trường nội địa và 3 triệu lít cho xuất khẩu. Sở hữu với diện tích vùng trồng nho hơn 320 héc ta, nằm trên thung lũng Maule. Cho phép Vina Aromo tạo ra những loại rượu vang "chất lượng - uy tín nhất".

- Thung lũng Maule nằm ở phía nam của thung lũng trung tâm. Đây là khu vực có diện tích trồng nho lớn nhất trên toàn Chile, có truyền thống trồng nho từ thế kỷ 17. Chạy song song với dãy núi Andes và dãy núi ven biển, thung lũng Maule được hưởng lợi từ sự thay đổi nhiệt độ đáng kể giữa đêm và ngày và lượng mưa hạn chế cho những mùa đông. Những điều kiện này cho phép nho khỏe mạnh, màu sắc, hương vị và hương thơm tuyệt vời.