NHO CABERNET SAUVIGNON- ÔNG VUA TRONG THẾ GIỚI NHO ĐỎ

Nguyễn Vũ Hải Anh
Th 4 20/10/2021

 

🍇 Cabernet Sauvignon là loại nho được trồng nhiều nhất trên thế giới (~ 720.000 mẫu Anh), được ca ngợi là giống nho quý phái nhất, nó còn có ngày lễ chính thức của riêng mình – đó là ngày thứ Năm trước Ngày Quốc tế Lao động. Vậy vì sao Cabernet Sauvignon được xem là giống nho đỏ đặc biệt, hàng đầu và nổi tiếng? Mời bạn cùng Mộc An Wine & Spirits tìm hiểu về loại nho đỏ đặc biệt này nhé ❗❗❗

 

✒ Vài nét về lịch sử của giống nho “Cabernet Sauvignon”

 

► Theo kết quả nghiên cứu bằng hệ thống phân loại ADN do tiến sĩ Carole Meredith đứng đầu. Kết quả phân tích cho thấy rằng Cabernet Sauvignon là con của 2 giống nho Cabernet Franc (Bố) + Sauvignon Blanc (Mẹ) lai tạo mà ra.

► Sự lai tạo và cho ra đời giống nho Cabernet Sauvignon này được xuất hiện vào khoảng thế kỉ 17 ở vùng làm rượu vang Bordeaux nổi tiếng nước Pháp và thế giới. Từ đó, theo thời gian giống nho này ngày càng xuất hiện rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới và trở thành giống nho thịnh hành được ưa chuộng nhất.

 

✨ Một số điểm nổi bật của giống nho “Cabernet Sauvignon”

 

✔ Đặc tính sinh trưởng: Giống nho Cabernet Sauvignon có tán lá rậm rạp và sản lượng cao. Khả năng thích ứng với nhiều vùng thủy thổ, khí hậu khác nhau là đặc tính giúp Cabernet Sauvignon trở thành một trong những giống nho thịnh hành nhất trên thế giới. Cabernet Sauvignon được trồng trải rộng từ Bắc bán cầu (như Canada, Mỹ…) cho tới những vùng xa xôi phía Nam bán cầu (như Australia, Chi lê…).

✔ Hương vị đặc trưng: Một điều đặc biệt, mặc dù được trồng tại nhiều vùng có thổ nhưỡng và khí hậu khác nhau nhưng Cabernet Sauvignon vẫn giữ lại được một hương vị đặc trưng riêng, không lẫn lộn. Đó là vị mạnh, đậm, lực lưỡng và tráng kiện “Cabernet Sauvignon được ví như một người đàn ông cứng cáp”. Trái nho càng già sẽ càng cho ra hương vị càng đậm đà. Có khả năng kết hợp cùng với rất nhiều giống nho khác một cách dễ dàng.

✔ Cabernet Sauvignon là giống nho được trồng nhiều nhất ở Chile, được chú trọng nhất ở Mỹ: Mặc dù được xác định là có nguồn gốc từ Bordeaux nhưng Cabernet Sauvignon là giống nho được trồng nhiều nhất ở Chile. Đặc điểm khí hậu gió mát từ Thái Bình Dương và hiệu ứng cảm ứng của dãy núi Andes đã giúp giống nho này phát triển thuận lợi ở quốc gia Chile.

✔ Bởi vậy một số nhà làm rượu vang Pháp đã nhận thấy tiềm năng phát triển của giống nho này tại Chile và đã đến đầu tư. Đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy nhiều chai “rượu vang Chile” được dán nhãn theo cách tương tự như “rượu vang Pháp vùng Bordeaux”.

✔ Đặc điểm của rượu vang làm từ nho “Cabernet Sauvignon”

Rượu vang làm từ nho Cabernet Sauvignon thường có nồng độ từ trên 13.5-15.5%. 🌡🌡🌡

🍾 Vị rượu không ngọt, độ chát khá mạnh mẽ.

🍾 Hương vị như: vị của hạt tiêu xanh, sim đen, cà phê, chocolate đen, hộp xì gà, thuốc lá, phúc bồn đen, quả lý chua hay mảnh gọt bút chì.

🍽 Món ăn kết hợp với rượu vang làm từ nho “Cabernet Sauvignon”

Rượu vang làm từ nho Cabernet Sauvignon thích hợp với các loại thức ăn giàu chất béo và chất đạm, Thức ăn có màu đỏ như: thịt cừu, thịt bò, thịt dê,… để cảm nhận rõ nhất về hương vị của rượu vang từ giống nho Cabernet Sauvignon.

5. Mua Rượu Vang Ở Đâu?
Rượu vang đỏ thức uống phổ biến và không khó để tìm mua trên thị trường. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến địa chỉ phân phối rượu vang nhập khẩu uy tín để mua được sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý.
MOCANMARKET.VN là đơn vị nhập khẩu, phân phối hơn 1000 dòng rượu vang   thực phẩm cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới . Hãy đến với MOCANMARKET.VN để lựa chọn cho mình các sản phẩm chất lượng và được nhiều người yêu thích nhất.
MỘC AN MARKET - Bringing the vineyard to your doorstep
Hotline tư vấn Miễn Phí:  096 757 90 89

Xem thêm: