🥓🥓🥓 BÍ MẬT QUY TRÌNH Ủ MUỐI ĐÙI HEO MUỐI IBERICO TRỨ DANH CỦA XỨ SỞ TÂY BAN NHA

Nguyễn Vũ Hải Anh
Th 3 18/01/2022

✨ Jamón 𝐈𝐛𝐞𝐫𝐢𝐜𝐨 là món ăn truyền thống tinh túy của nền ẩm thực 𝑻𝒂̂𝒚 𝑩𝒂𝒏 𝑵𝒉𝒂 nói riêng và Tây Âu nói chung. Đặt chân đến vùng đất phía tây Địa Trung hải này, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức đùi heo muối 𝐈𝐛𝐞𝐫𝐢𝐜𝐨, món ăn mang hương vị đặc trưng của biển cả.

✨Thịt heo muối 𝐈𝐛𝐞𝐫𝐢𝐜𝐨 gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển văn hoá của 𝑻𝒂̂𝒚 𝑩𝒂𝒏 𝑵𝒉𝒂. Đó là một câu chuyện dài về Đạo luật Hoàng Gia gắn với quy trình chăn nuôi và sản xuất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Châu Âu.

💁🏻‍♂️ 𝐶𝑎́𝑐 𝑐ℎ𝑢𝑦𝑒̂𝑛 𝑔𝑖𝑎 𝑝ℎ𝑎̉𝑖 𝑡𝑟𝑎̉𝑖 𝑞𝑢𝑎 𝑟𝑎̂́𝑡 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑏𝑢̛𝑜̛́𝑐 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑝ℎ𝑢 đ𝑒̂̉ 𝑙𝑎̀𝑚 𝑛𝑒̂𝑛 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑐ℎ𝑖𝑒̂́𝑐 đ𝑢̀𝑖 ℎ𝑒𝑜 𝑚𝑢𝑜̂́𝑖 𝑡ℎ𝑢̛𝑜̛̣𝑛𝑔 ℎ𝑎̣𝑛𝑔:

1️⃣ 𝐐𝐮𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐦𝐮𝐨̂́𝐢

- Thịt heo 𝐈𝐛𝐞𝐫𝐢𝐜𝐨 sau khi được sơ chế thì ướp với muối biển của vùng Địa Trung Hải.

- Việc này giúp ngăn cản sự phát triển của các vi sinh vật gây hại cho thịt đùi. Thời gian ướp muối sẽ khác nhau tùy thuộc vào trọng lượng của đùi. Quy tắc chung là 𝟏𝐤𝐠 = 𝟏 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 ướp muối.

Phòng ướp muối được giữ trong khoảng 𝟎-𝟑°𝐂 với độ ẩm 𝟖𝟓-𝟗𝟓%.

2️⃣ 𝐐𝐮𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐬𝐚̂́𝐲 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐭𝐚̣𝐨

- Đùi heo sau khi muối sẽ được rửa sạch, đưa tới phòng ổn định và treo khô, ở đây đùi được kiểm soát các chỉ tiêu chất lượng như nhiệt độ và độ ẩm để có thể đáp ứng quá trình chuyển đổi trong thịt đùi. Quá trình này 𝐤𝐞́𝐨 𝐝𝐚̀𝐢 𝐭𝐮̛̀ 𝟔𝟎 đ𝐞̂́𝐧 𝟏𝟎𝟎 𝐧𝐠𝐚̀𝐲.

3️⃣ 𝐐𝐮𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐬𝐚̂́𝐲 𝐭𝐮̛̣ 𝐧𝐡𝐢𝐞̂𝐧

- Kế tiếp đùi heo đươc mang đến khu vực “𝙨𝙚𝙘𝙖𝙙𝙚𝙧𝙤”, hay khu vực làm khô tự nhiên, nơi nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát thông qua hệ thống thông gió hoặc cửa sổ tự nhiên.

- Trước khi được chuyển qua công đoạn tiếp, đùi được làm sạch bằng dầu hướng dương rồi đưa vào hầm chính. 𝑸𝒖𝒂́ 𝒕𝒓𝒊̀𝒏𝒉 𝒏𝒂̀𝒚 𝒄𝒐́ 𝒕𝒉𝒆̂̉ 𝒌𝒆́𝒐 𝒅𝒂̀𝒊 đ𝒆̂́𝒏 8 𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈.

4️⃣ 𝐐𝐮𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐮̉ (𝐭𝐮̛̀ 𝟐 - 𝟒 𝐧𝐚̆𝐦)

- Cuối cùng đùi heo sẽ được đưa vào hầm để thịt đùi tiếp tục chuyển hóa. Các 𝙥𝙧𝙤𝙩𝙚𝙞𝙣, 𝙘𝙝𝙖̂́𝙩 𝙗𝙚́𝙤 trong thịt heo được 𝙗𝙞𝙚̂́𝙣 đ𝙤̂̉𝙞 𝙩𝙝𝙚𝙤 𝙝𝙪̛𝙤̛́𝙣𝙜 𝙘𝙤́ 𝙡𝙤̛̣𝙞.

👉 Các đùi sẽ được làm sạch bằng dầu hướng dương mỗi năm một lần. Các chuyên gia sẽ đâm cala (xương bê nhỏ) vào những chiếc đùi heo sau đó ngửi nó để kiểm tra chất lượng của đùi heo trước khi mang ra phục vụ.

----------

MUA THỊT HEO IBERICO Ở ĐÂU UY TÍN? 

MOCANMARKET.VN là đơn vị nhập khẩu, phân phối hơn 1000 dòng rượu vang   thực phẩm cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới . Hãy đến với MOCANMARKET.VN để lựa chọn cho mình dòng rượu vang đỏ yêu thích nhất.
MỘC AN MARKET - Bringing the vineyard to your doorstep
Hotline tư vấn Miễn Phí:  096 757 90 89

Xem thêm: