5 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ VANG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Quang Đỗ Hồng
Th 5 30/09/2021

5 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ VANG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

👉Giải vô địch thế giới về nhận biết mùi hương rượu vang được trao cho Richard Juhlin, một giáo viên thể dục Thụy Điển, vào năm 2003, với khả năng nhận biết được 43 trên 50 loại vang, trong khi đó người giữ vị trí thứ 2 chỉ nhận ra được 4 loại.

👉Nghi thức chạm ly mỗi khi uống rượu vang có từ thời La Mã cổ đại, với mục đích đảm bảo không ai bị đầu độc (do khi cụng ly, rượu sẽ tràn từ cốc này sang cốc khác). Theo phong tục La Mã, chủ nhà sẽ uống ly rượu đầu tiên để “trấn an” thực khách rằng rượu không có độc

👉Giống nho được trồng với diện tích lớn nhất thế giới là nho Airen, nhưng buồn cười ở chỗ là ít người biết đến nó. Được trồng chủ yếu ở Tây Ban Nha, Airen sản xuất ra vang trắng và Brandy.

👉Người Ai Cập cổ đại không thích rượu vang. Các Pharaoh thời đó cho rằng thứ đồ uống có cồn màu đỏ này là máu của kẻ ngoại đạo chống lại Chúa trời.

👉Thời kỳ nước Mỹ cấm rượu vang, các thương gia vẫn “lách luật” bán nước nho cô đặc, trên nhãn có ghi cảnh báo: “Sau khi pha loãng với nước, không để nước nho trong thùng kín quá 20 ngày”, vì nó sẽ biến thành rượu. Nhưng như vậy khác nào vẽ đường cho hươu chạy.

Nguồn: Sưu tầm