5 LÝ DO BẠN NÊN CHỌN SỬ DỤNG THỊT ĐÔNG LẠNH THAY CHO THỊT TƯƠI.

Nguyễn Vũ Hải Anh
Th 3 19/10/2021

1. Giữ độ tươi ngon của thực phẩm.

- Khi mua thịt tươi chất lượng thịt sẽ giảm trong ngày , thịt heo đông lạnh thì sau khi rã đông thịt giữ được độ tươi ngon.

2. Truy xuất được rõ nguồn gốc xuất xứ.

- Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm – chịu trách nhiệm hoàn toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra, thịt heo nhập khẩu luôn được kiểm định kỹ càng trước khi xuất khẩu.

3. Sử dụng công nghệ cấp đông nhanh chuẩn Châu Âu.

- Quy trình giết mổ khép kín, heo sau khi giết mổ được đưa vào phòng làm lạnh có nhiệt độ từ -25°C trong vòng 10 phút, để hạ thân nhiệt của heo.

- Sau đó thịt heo được đưa vào kho bảo quản thịt mát có nhiệt độ từ 0°C đến 4°C trong thời gian từ 16 giờ đến 24 giờ. Để đảm bảo quy trình chín sinh hóa lúc này thịt heo trở thành thịt heo mát.

- Thịt mát được đưa ra phá lóc, sơ chế trong điều kiện nhiệt ° của phòng phải được làm lạnh, nhiệt ° thân nhiệt không quá 7°C.

- Sau khi phá lóc thành từng phần riêng lẻ, thịt được đưa vào phòng cấp đông sâu hơn với nhiệt ° -45°C trung bình khoảng từ 6 giờ-8 giờ. Tùy từng bộ phần của heo mà có thời gian cấp đông khác nhau.

- Cuối cùng thịt được đưa vào phòng bảo quản nhiệt ° -22°C.Toàn bộ quá trình vận chuyển, bảo quản, bày bán thịt đều được đảm bảo nhiệt ° ở -18 ° C đến - 22 ° C.

4. Bảo quản từ 1 tháng đến 2 năm ở nhiệt độ ngăn đông.

- Vấn đề bảo quản cũng rất quan trọng. Đối với thịt tươi vấn đề này là rất khó. Để bảo quản được lâu thì thịt phải được cấp đông ngay lập tức sau khi thịt ở 20 ° C. Khi mua thịt tươi các bạn sẽ không đủ thời gian cấp đông nhanh đến như vậy.

5. Giá cả bình ổn không phụ thuộc vào thời vụ hay dịch bệnh.

- Dịch tả lợn châu Phi và Corona đang hoành hành thế giới hiện nay đã làm ảnh hưởng rất nhiều tới giá thịt lợn tươi trong nước. Giá được đôn lên rất cao và khó kiểm soát được.

- Trong khi đó thịt heo đông lạnh luôn giữ được ở mức rất cố định phải chăng.